Travel and Foods

Cam Ranh – chốn thiên đường nghỉ dưỡng

Viantravel
Last updated 01-08-2023

Không ồn ào, náo nhiệt như Sài Gòn hay mang hơi cổ kín như Hội An. Ở Cam Ranh mang lại cho bạn cảm giác gẫn gũi, bình dị, quen thuộc và sự yêu mến, chân thành đến với khách hàng.

Cam Ranh nằm ở đâu?
Cam Ranh nằm tọa lạc ở bên bờ vịnh Cam Ranh, một vịnh biển tự nhiên xem là vịnh tự nhiên tốt nhất ở Đông Nam Á. Cam Ranh là thành phố lớn thứ 2 tại Khánh Hòa, nằm cách Nha Trang 40km về phía Bắc, được các chuyên giá đánh giá như một “người khổng lồ” vừa vươn vai thức giấc. 
Nguồn gốc cái tên Cam Ranh
Cái tên Cam Ranh có nguồn gốc từ tiếng Chăm, Ê Đê là Kăm Mran có nghĩa là bến tàu thuyền. Là một thành phố trực thuộc tỉnh Khánh Hòa. Thành phố Cam Ranh cách Nha Trang 60 km về phía Nam, tọa lạc bên Quốc lộ 1A và nằm bên bờ Vịnh Cam Ranh - một vịnh được  biển tự nhiên được mệnh danh là vịnh tự nhiên đẹp nhất Đông Nam Á - nơi hội tụ những điều kiện tự nhiên  thuận lợi cho phát triển dịch vụ cảng biển và du lịch.


Du lịch Cam Ranh vào thời gian nào là thích hợp nhất
Tuy có khí hậu nhiệt đới gió mùa nhưng cũng chịu chi phối khá nhiều bởi khí hậu đại dương nên nhìn chung quy thời tiết ở Cam Ranh tương đối ôn hòa, không khắc nghiệt như miền Bắc và cũng không thất thường như miền Nam. 
Trong đó, mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12, mà cao điểm nhất là tháng 10 và 11 dễ xảy ra bão lụt. Mùa khô từ tháng 1 đến tháng 9, khoảng từ tháng 3 đến tháng 8, biển khá êm, nắng đẹp rất thích hợp để du lịch nghỉ dưỡng.
Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Cam Ranh
1.    Đầm Thủy Triều
Đầm Thủy Triều là một đầm nước mặn rộng lớn với diện tích 12.000ha và có hơn 1.500ha thủy sinh đang sinh sống. Nằm ngay phía sau bán đảo Cam Ranh, gần sân bay quốc tế Cam Ranh. Đầm Thủy Triều không chỉ có cảnh quan thơ mộng mà còn có nét đẹp ẩm thực đa dạng khó quên.


2.    Đảo Bình Hưng
Đảo Bình Hưng nổi tiếng với các bạn trẻ với những bãi cát trắng trài dài cùng với biển xanh trong thấy đáy ẩn mình dưới chân đèo của cung đường biển đến Vịnh Vĩnh Hy. Nơi đây còn được xem là hòn ngọc quý chưa được mài dũa, thiên nhiên mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ.


3.    Hải đăng Hòn Chút
Hải đăng Hòn Chút được xây dựng từ năm 1988. “Cây” đèn biểu hiện diện trước vịnh Cam Ranh này đã có trên 100 tuổi tuy bây giờ không còn hoạt động với mục đích nhưng Hải đăng Hòn Chút đang dần trở thành một điểm lý tưởng cho các bạn trẻ đang muốn ôn lại chút kỷ niệm xưa cũ.


4.    Bãi Chướng
Bãi Chướng ở Bình Ba nổi tiếng là một trong những bãi tắm đẹp nhất của đảo. Cách khu dân cư 15 phút đi bộ, khung cảnh còn hoang sơ chưa được con người khai phá. Bãi Chướng khá sâu và sóng mạnh nên nếu muốn tắm biển ở đây thì bạn nhớ chú ý an toàn. Bù lại nơi đây đón bình minh sớm nhất.


5.    Đảo Bình Lập
Đảo Bình Lập được vì von như Maldives của Việt Nam. Hiện nay, hòn đảo này là một trong những hòn đảo được du khách trong và ngoài nước được mọi người ghé thăm nhiều nhất. Đến với Bình Lập, bạn sẽ được ngắm nhìn những bãi cát trắng mịn cùng với bãi biển có nước xanh trong như mày ngọc bích theo đó là những rặng san hô đầu màu sắc ẩn mình dưới mặt nước biển.


6.    Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà
Khu bảo tồn thiên hiên Hòn Bà bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ của hệ sinh thái. Đi theo những cánh rừng nguyên sinh xanh mướt bạn sẽ đến điểm cao nhất của Hòn Bà. Từ trên cao bạn sẽ được ngắm nhìn bức tranh thiên hiên hùng vĩ, tươi đẹp, bạn như hòa mình với thiên nhiên bao la nơi đây.


7.    Chùa Ốc
Chùa Ốc là ngôi chùa nổi tiếng với hai công trình kiến trúc vô cùng độc đáo đó là tháp Bảo Tích và 18 tầng địa ngục. Nét độc đáo nằm ở chỗ nguyên liệu chính xây dựng lên ngôi chùa này là san hô, vò sò, vỏ ốc biển,…


8.    Hòn Rùa
Hòn Rùa nhìn từ xa bạn có thể thấy phần nhô lên của đảo này khá giống với một chú rùa lớn đang vươn mình ra biên. Xung quanh đỏa là địa hình phức tạp. Khung cảnh từ trên cao nhìn xuống hòn Rùa có thể để bạn thỏa sức sáng tạo với những bức hình đẹp và độc đáo ở nơi đây.


 

logo
Hỗ trợ
19003072
info@viantravel.com