Travel and Foods

Festival Huế chính thức khai hội từ ngày 28/4

Viantravel
Last updated 26-04-2023

Festival Nghề truyền thống Huế 2023 sẽ chính thức khai hội từ ngày 28/4 đến hết ngày 5/5 

Festival Nghề truyền thống Huế sẽ được TP Huế tổ chức từ ngày 28/4 đến ngày 5/5/2023 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”. Đây là sự kiện nhằm tôn vinh những giá trị tinh hoa của di sản văn hóa, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các ngành nghề thủ công truyền thống. 


Không gian chính của lễ hội sẽ trải dài xuyên suốt hai bên bờ sông Hương và nhiều khu vực khác trên địa bàn thành phố Huế. 


Nơi tổ chức Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân làng nghề là tại đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu.


Sân khấu Quảng trường trước Trường THPT chuyên Quốc Học Huế sẽ là nơi diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và các chương trình giao lưu văn hóa – nghệ thuật. 


Cùng với chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, lễ hội dân gian và các hoạt động hưởng ứng, hoạt động cộng đồng thì Festival Huế 2023 còn quy tụ các chương trình hoạt động truyền thống như: Không gian trưng bày và thao diễn giới thiệu các sản phẩm nghề và làng nghề truyền thống Huế; Lễ tế Tổ Bách nghệ và Lễ rước tôn vinh nghề - nghi lễ tri ân và tôn vinh các giá trị nghề thủ công truyền thống Việt Nam, tôn vinh và ghi nhớ công lao của tiền nhân, vinh danh các làng nghề, các thế hệ nghệ nhân. 


Festival Nghề truyền thống Huế năm nay còn có các chương trình, sự kiện mới như: Lễ hội ẩm thực chủ đề “Tinh hoa nghề Bún”, Lễ hội Tri ân dòng Hương – thuyền hoa đăng trên sông (sông Hương Ngày hội), xác lập một kỷ lục mới về nghề truyền thống sẽ được thực hiện tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023 và những sự kiện hấp dẫn khác. 
Sự kiện năm nay đề cao tính tương tác với cộng đồng sẽ là điểm nhấn thú vị, hứa hẹn để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng và khách du lịch khi đến tham quan và trải nghiệm tại Lễ hội Festival Huế 2023. 
 

logo
Hỗ trợ
19003072
info@viantravel.com