Travel and Foods

Mê mẩn với những địa điểm check in siêu đẹp tại phố cổ Hội An

Viantravel
Last updated 14-06-2023

Phố cổ Hội An luôn khiến khách du lịch phải say đắm bởi nó khoát lên mình một vẻ đẹp hoài cổ với mái ngói rêu phong, với những chùm đèn lồng đỏ treo ngoài hiên nhà. Cùng Viantravel khám phá những địa điểm sống ảo cực đẹp tại phố cổ nhé!

Hội quán Phúc Kiến

Hội quán Phúc Kiến là địa điểm du lịch thu hút nhiều bạn trẻ đến check in nhất khi đến với phố Hội. Mang cho mình một nét cổ kính, diễm lệ mang đến cho bạn một background cực xin xò khi chụp ảnh tại đây. 


Nhiều người tin rằng Hội quán là nơi linh thiêng, “cầu được ước thấy” nên người dân Hội An và khách thập phương đều tìm đến đây để cầu xin được ban phước. Do vậy, hội quán Phúc Kiến đông nhất là vào các ngày rằm, ngày lễ Tết, ví dụ như ngày Nguyên Tiêu (15 tháng Giêng âm lịch), ngày Vía Lục Tánh (16/2 âm lịch), ngày vía Bà Thiên Hậu (23/3 âm lịch)… nơi đây sẽ diễn ra rất nhiều các hoạt động lễ hội hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham gia.


Nhà cổ Phùng Hưng
Nhà cổ Phùng Hưng đã hơn 100 năm tuổi, đây được xem là một trong những ngôi nhà cổ lâu đời nhất ở Hội An. Ngôi nhà là sự kết hợp giữa kiến trúc Nhật Bản - Trung Hoa - Việt Nam. Nhà cổ Phùng Hưng đã trải qua 8 đời con cháu sinh sống, cho đến hiện tại ngôi nhà vẫn được bảo quản gần như nguyên vẹn. Nếu may mắn, khi đến tham quan ngôi nhà, bạn sẽ được chủ nhà giới thiệu về từng kiến trúc, nét đặc sắc trong căn nhà. 


Tầng trệt ngôi nhà là nơi tiếp khách của gia chủ, đồng thơi cũng là nơi lưu giữ rất nhiều cổ vật quý giá qua từng năm tháng. Tầng thứ 2 của nhà cổ Phùng Hưng là nơi đặt bàn thờ tổ tiên và bà Thiên Hậu Thánh Mẫu. Trước ban thờ, chủ nhà đặt bẫy quân xúc xắc để xin ý trước khi làm việc lớn.


Chùa Cầu
Đây là địa điểm du lịch Hội An vô cùng nổi tiếng. Chùa Cầu Hội An từ lâu đã đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân trong khu vực, đóng góp vào sự đa dạng văn hóa tại phố cổ.


Đây là địa điểm du lịch Hội An vô cùng nổi tiếng. Chùa Cầu Hội An từ lâu đã đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân trong khu vực, đóng góp vào sự đa dạng văn hóa tại phố cổ.


Nhà cổ Tấn Ký
Với tuổi đời hơn 200 năm tuổi, nhà cổ Tấn Ký mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn và nhiều góc check in vô cùng xịn xò cho du khách. Ngôi nhà cổ được xây dựng vào năm 1741, cuối thế kỷ XVIII. Đây là nơi nhà họ Lê sinh sống suốt 7 đời. Từ đời thứ 2, gia chủ bắt đầu lấy tên hiệu là Tấn Ký (mang ý nghĩa phát đạt) cho ngôi nhà, mở rộng buôn bán, kinh doanh nông sản.


Vào năm 1990, nhà cổ Tấn Ký vinh dự được cấp bằng di tích lịch sử văn hóa Quốc gia, đồng thời được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới. Tuy nhiên, hiện đây vẫn là nhà cổ tư nhân, gia chủ vẫn sinh sống ở tầng trên cùng, tầng dưới mở cửa đón du khách tham quan.


Mót Hội An 
Quán Mót Hội An nổi bật với vẻ đẹp thơ mộng, phảng phất hương thơm nhè nhẹ của các vị thảo mộc. Nước Mót tại đây còn được gọi với nhiều cái tên khác như nước chanh sả hay “nước sang chảnh”, là thức uống yêu thích của du khách khi có dịp ghé thăm thành phố bình yên Hội An. Nơi đây là địa điểm chụp ảnh quen thuộc của giới trẻ mỗi khi đến Hội An.


Faifo Coffee
Nói đến những quán cafe view đẹp, check-in phố cổ Hội An siêu đỉnh thì không thể bỏ qua Faifo Coffee. Điều đặc biệt thu hút du khách của quán này đó chính là ban công trên lầu 3 của quán. Chính cái view nhìn toàn cảnh phố cổ với những mái ngói cổ rêu phong san sát nhau mà quán đã thu hút hàng triệu du khách đến đây check-in.


Phố đèn lồng Hội An
Ngay từ xa khi bước vào khu Phố cổ bạn có thể ngắm nhìn hàng loạt các loại đèn lồng truyền thống ngay đường Nguyễn Phúc Chu ven sông Hoài. Khi màn đêm buông xuống, hàng trăm ngàn chiếc đèn tỏa sáng đã thắp sáng cả dãy phố, tạo nên một khung cảnh check-in phố cổ Hội An không thể bỏ qua. Phố đèn lồng là một trong những nơi chụp ảnh đẹp ở Hội An rất nổi tiếng.


 

logo
Hỗ trợ
19003072
info@viantravel.com