Travel and Foods

Bỏ túi bí kíp du lịch Campuchia dịp SEA GAMES 32

Viantravel
Last updated 10-05-2023

Sea Games 32 do đất nước Campuchia đăng cai, chắc chắn đây là dịp thu hút đông khách du lịch nhất bởi nhiều cổ động viên sẽ đến Campuchia để cổ vũ cho các đoàn thể thao. 

Xứ chùa Tháp sẽ là đất nước đăng cai Sea Games 32, hòa nhịp cùng không khí sôi động của các đội tuyển cùng Viantravel “bỏ túi” những bí kíp du lịch đến Campuchia nhé! 

Di chuyển
Campuchia là nước láng giềng với Việt Nam nên có thể lựa chọn phương tiện di chuyển bằng đường bộ hoặc đường hàng không sang Campuchia. Ngày nay, có thêm nhiều hình thức mới, bạn có thể đặt một tour du lịch đến Campuchia kết hợp với tham dự  Sea Games để có thể cổ vũ các đội tuyển. Đây là một lựa chọn thông minh cho những người yêu thể thao và thích khám phá xứ chùa Tháp.

Địa điểm tham quan
Du khách có thể kết hợp vừa đi cổ vũ vừa đi du lịch với các điểm đến hấp dẫn trong 5 tỉnh thành bởi năm nay Sea Games 32 được tổ chức phủ rộng khắp 5 tỉnh thành khác nhau tại Campuchia. 
Thủ đô Phnom Penh là nơi thu hút đông khách du lịch nhất. Cung điện Hoàng gia Campuchia gồm nhiều công trình phức hợp được xây dựng bởi kiến trúc sư người Thái và người Pháp. 


Nằm ở phía Nam của cung điện hoàng gia chính là Chùa Bạc hay còn gọi là “Chùa Phật ngọc lục bảo”, với lối kiến trúc cổ kính cùng cảnh quang yên tĩnh đây cũng là một địa điểm tâm linh nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Chùa còn lưu giữ hơn 1050 báu vật có giá trị làm bằng vàng, bạc, đồng do quý tộc hoàng gia đến dâng cúng. 
Khi đến Campuchia, du khách không thể bỏ qua biểu tượng đền Angkor Wat tại tỉnh Siem Reap. Đây là di tích tôn giáo lớn nhất trên thế giới. Với thiết kế ban đầu được xây dựng để thờ Hindu giáo nhưng sau này do sự du nhập và phát triển mạnh của đạo Phật, Angkor Wat đã chuyển sang thờ Phật giáo.
Campuchia còn sở hữu hàng chục hòn đảo lớn nhỏ, với nhiều hoạt động đa dạng như tắm biển và lặn ngắm san hô. Hai hòn đảo thu hút nhiều du khách nhất chính là Koh Rong và Koh Rong Samloem. 

Ẩm thực hấp dẫn 
Món ăn mang đậm hương vị Campuchia nhất là món cá Amok được hấp từ cá trê hay cá lóc tại vùng biển hồ, ngoài ra còn có cà ri đỏ Khmer mang vị ngọt, béo và cay bởi khoai tây, nước cốt dừa, ớt đỏ và nguyên liệu chính là thịt bò hoặc thịt gà. 


Bánh cốm được người dân Campuchia sử dụng rất nhiều trong các bữa ăn hàng ngày, đặc biệt trong những buổi tiệc để tráng miệng. Bánh cốm kết hợp với vị ngọt thanh từ đường, hương béo ngậy từ dừa sẽ là món ăn khiến bạn luôn nhớ về đất nước và con người Campuchia.


Campuchia còn nổi tiếng với các món ăn chế biến từ côn trùng. Chợ Skuno bày bán các món ăn chuyên về côn trùng như: gián, cà cuống, bọ xít, nhái, ếch với giá cả khá hợp lý. 

Tham khảo tour du lịch đến Campuchia cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tại Viantravel!
 

logo
Hỗ trợ
19003072
info@viantravel.com