Travel and Foods

Khám phá xem bên trong đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch có gì ?

Viantravel
Last updated 29-05-2023

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch hay tên tiếng anh là Chiang Kai – Shek Memorial Hall được xây dựng nhằm tưởng nhớ Tổng thống đầu tiên của Đài Loan. Nơi đây được biết đến là nơi thu hút nhiều khách du lịch tới xem “lễ đổi gác trong quân đội”.

Đôi nét về đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch
Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch hay tên tiếng anh là Chang Kei – Shek Memorial Hall là cả một khuôn viên gồm 4 khu vực chính, được xây dựng với quy mô hoành tráng và mang ý nghĩa lịch sử to lớn ở Đài Loan.


Ấn tượng đầu tiên, bạn sẽ bắt gặp một dãy gồm 5 cổng lớn hiện ra vô cùng hoành tráng và nguy nga, cổng chính ở giữa với biển hiệu đề tên đài tưởng niệm là cao nhất và thấp dần sang hai bên.
Bước qua cánh cổng là hai tòa nhà với mái ngói màu cam vàng nổi bật là các cột trụ to màu đỏ bắt mắt. Nơi này là Trung tâm hòa nhạc quốc gia (National Concert Hall) và nhà hát quốc gia (National Theater); nơi biểu diễn các tiết mục để phục vụ khách tham quan
Điểm đến cuối cùng trong khuôn viên và cũng là tòa nhà nổi bật nhất là nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch với màu xanh trên mái nhà và được xây dựng theo hình bát giác phối hợp với màu tường trắng làm chủ đạo.


Hai bậc thang chính dẫn lối vào sảnh tòa nhà với mỗi bên là 89 bậc thang – đại diện cho tuổi  của ông Tưởng Giới Thạch. Bên trong tòa nhà bao gồm tầng trệt là nơi trưng bày những ghi chép về sự nghiệp của ông cùng các triển lãm mô tả về lịch sử phát triển của Đài Loan qua cac giai đoạn. 


Lên tầng 2 và cũng là sảnh chính có trưng bày một bức tượng mô phỏng Tưởng Giới Thạch rất lớn và uy nghiêm. Từ đây nhìn lên trần nhà bạn sẽ có thể bắt gặp biểu tượng Thanh Thiên Bạch Nhật của Quốc Dân Đảng.


Ý nghĩa lịch sử của đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch
Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch (tên tiếng Trung: 中正紀念堂, Hán-Việt: Trung Chính Kỷ niệm Đường) hoàn thành xây dựng vào Ngày 5 tháng 4 năm 1980 và được dựng lên để làm nơi tưởng nhớ Tưởng Giới Thạch - đại nguyên soái, nhà lãnh đạo Trung Hoa Dân Quốc và sau đó ở Đài Loan cho đến khi ông qua đời. Nơi đây được công nhận là là một di tích quốc gia nổi tiếng với ý nghĩa lịch sử quan trọng và là một địa danh có kiến trúc xây dựng rất hoành tráng và kỳ vĩ, thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm tham quan mỗi năm.
 

logo
Hỗ trợ
19003072
info@viantravel.com