Travel and Foods

Mù Cang Chải – Khúc ca vàng của rừng đồi bậc thang

Viantravel
Last updated 03-08-2023

Mù Cang Chải là một huyện thuộc tỉnh Yên Bái, nó còn được mệnh danh là trái tim của Tây Bắc vì nằm ở vị trí trung tâm trên trên bản đồ Tây Bắc. Nhắc đến Mù Cang Chải, người ta sẽ nghĩ ngay những thửa ruộng bậc thang bát ngát muôn vàn hình dạng dưới sự ưu ái của tạo hóa và bàn tay khéo léo của con người.

Thời điểm thích hợp để đi Mù Cang Chải
Thời gian thích hợp đến đi nhất từ giữa tháng 9 cho đến cuối tháng 9. Lúc lúa chưa gặt hoặc có thì rất ít. Qua tháng 10, hầu như chỉ còn ở khu vực mâm xôi để du lịch là chính.
Mùa lúa nơi đây gây ấn tượng mạnh với du khách phương xa tới bởi những gam màu riêng chỉ có vùng đồi núi Tây Bắc có. Những biển lúa vàng ươm trải dài ngút ngàn tầm mắt, xen lẫn màu xanh lá của cây rừng tạo nên vẻ đẹp độc đáo.
Ngoài mùa lúa chín, bạn có thể đi vào tháng 5-6 để ngắm mùa nước đổ vào cũng hấp dẫn không kém, khi ánh nắng chiếu xuống “chiếc gương phẳng” mặt nước vô cùng ảo diệu.


Đi đâu chơi ở Mù Cang Hải
Đèo Khau Phạ
Khau Phạ hay đèo Cao Phạ là đèo xếp thứ 2 trong “tứ đại đỉnh đèo” của vùng núi Tây Bắc. Đèo nằm ơ khu vực giáp giới giữa huyện Văn Chấn và huyện Mù Cang Chải (Yên Bái), đèo Khau Phạ đi qua nhiều địa danh nổi tiếng như La Pá Tẩn, Mù Cang Chải, Tú Lệ,…
Nơi diễn ra hoạt động dù lượn hằng năm với tên gọi lễ hội Bay trên mùa vàng. 


Thung lũng Lìm Mông, Lìm Thái    
Thung lũng Lìm Mông, Lìm Thái là nơi có những bản làng người Thái nằm ỏ thung lũng dưới đèo Khau Phạ, một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam.
Đi qua cây cầu treo thơ mộng là tới những con đường nhỏ như sợi chỉ dốc ngược lên núi. Đến Lìm Mông tháng 9-10 du khách sẽ được đi giữa màu vàng với hai bên đường là những ruộng lúa chín trĩu hạt.


Ruộng bậc thang
Bao phủ 2.200ha đất ở Mù Cang Chải. Trong đó, 500ha được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di sản quốc gia thuộc ba ngôi làng La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình.


Đồi mâm xôi
Cách khu vực Mù Cang Chải khoảng 12km bạn di chuyển theo huưướng quốc lộ 1A mất khoảng gần 30 phút để bạn di chuyển đến khu du lịch. Sở dĩ có tên gọi đồi mâm xôi những thửa ruộng bậc thang ở đây xếp tầng vô cùng đẹp mắt.

Vành móng ngựa
Vào những ngày Mù Cang Chải khoác lên một màu áo vàng rực rỡ bạn sẽ còn được ngắm nhìn hình ảnh của những ánh hoàng hôn vô cùng tuyệt đẹp và thơ mộng khi dừng chân tại đây. Vành móng cách khu vực đồi Mâm Xôi khoảng 15 km 


Thác Pú Nhu


Thác cao khoảng 20m, vào những ngày nắng du khách có thể chứng kiến được cảnh vô cùng đẹp mắt sơn thủy hữu tình ở nơi đây. Thác nước trắng xóa cao vời vợi, cùng với đó du khách sẽ được ngắm nhìn hình ảnh những tia nắng chiếu rọi xuống mặt hồ như những bức tranh thủy mạc vô cùng đẹp mắt.
Rừng trúc bản Nả Háng Tủa
Rừng trúc 60 năm tuổi nằm cách trung tâm Mù Cang Chải 20km. Đây cũng là nơi cung cấp đặc sản măng cho trúc cho vùng. Đường tới đây vào ngày mưa rất lầy lội, dốc dựng đứng.


Tham khảo tour Mù Cang Chải 4N3Đ tại Viantravel!
 

logo
Hỗ trợ
19003072
info@viantravel.com