Travel and Foods

Đánh tan cái nóng mùa hè với top 5 thác nước mát lạnh tại Việt Nam

Viantravel
Last updated 25-04-2023

Mùa hè thời tiết oi ả, bạn đang nghĩ đến biển đúng không? Sao không thử cùng Viantravel đổi gió đi thác nước nhé. Cùng tìm hiểu top 5 thác nước mát lạnh tại Việt Nam.
Thác Bản Giốc – Cao Bằng 
Nhắc đến thác nước đẹp nhất Việt Nam, đầu tiên phải kể đến thác nước Bản Giốc Cao Bằng. Thác nằm ở biên giới giữ hai nước Việt và Trung, rộng khoảng 100m cao 70m và sâu 60m. Ngoài ra còn một phần thác ở phía Nam với lượng nước tương đối ít.
Người ta ví thác nước như một dải lụa trắng xóa xung quanh là thảm thực vật xanh tươi tựa như chốn tiên cảnh. Khoảng thời gian đẹp nhất để du lịch thác Bản Giốc là tầm tháng 9 đến tháng 12.  Những dòng nước ngày đêm đổ ào ạt tạo nên cảnh tượng hùng vỹ khiến nhiều du khách say mê ngay lần đầu tiên.


Thác Bạc
Thác Bạc nằm ở thượng nguồn của suối Mường Hoa, nằm dưới chân đèo Ô Quy, với độ cao khoảng 200m, đây là địa điểm lý tưởng cho những du khách thích khám phá thiên nhiên. 
Bạn sẽ chinh phục những bậc đá tại đây để lên được đỉnh của ngọn thác, khung cảnh Thác Bạc chắc chắn sẽ khiến bạn xua tan hết những mệt mỏi của cuộc sống. Ngoài “check in” bạn còn được thưởng thức ẩm thực địa phương như trứng nướng, thịt lợn nướng,…không khí mát lạnh tại đây kèm theo đồ ăn món sẽ làm cho chuyến đi của bạn trọn vẹn hơn bao giờ hết.


Thác Pongour
Nằm cách thành phố Đà Lạt khoảng 50km về phía Nam, Đà Lạt nổi tiếng thác Pongour mang một vẻ đẹp quyến rũ và yên bình. Pongour là một trong những thác nước đẹp nhất tại Việt Nam. Có đến bảy tầng thác đổ với từng bậc đá bằng phẳng xếp thành lớp lại với nhau. 
Ngoài việc đến để tham quan thác, bạn còn được nghe truyền thuyết về thác gắn liền với nàng Kanai – một nữ tù trưởng cai quản cả một vùng đất rộng lớn thời bấy giờ. Đến đây vào mùa lễ hội Pongour bạn sẽ được trải nghiệm văn hóa cùng các trò chơi của người dân tộc K’Ho khá thú vị.


Thác Tình Yêu
Nằm tại tỉnh Lai Châu, đường đến thác được lát đá sạch đẹp với hai hàng trúc mát rượi bên đường. Thác Tình Yêu chảy trắng xóa giữa màu xanh ngắt của những cánh rừng bao quanh. 
Thác có độ cao 1800m so với mực nước biển và nằm sâu trong khu vực của vườn quốc gia Hoàng Liên


Thác Yangbay
Thác Yang Bay nằm lọt thỏm giữa cánh rừng nguyên sinh tại tỉnh Khánh Hòa. Yang Bay theo cách gọi của người dân tộc Raglai có nghĩa là “Thác trời”. Dưới chân thác là một hồ nước rộng mênh mông, có thể nhìn thấy được những phiến đá dưới lòng hồ, xung quanh là cây cỏ với nhiều sắc hoa rực rỡ. Nước từ thác chảy xuống rất trong, du khách còn có thể nhìn thấy và nô đùa với đàn cá bơi lội ngay dưới chân.

logo
Hỗ trợ
19003072
info@viantravel.com