Travel and Foods

Hang Rái – vẻ đẹp tựa chốn bồng lai

Viantravel
Last updated 19-06-2023

Hang Rái Vĩnh Hy – vẻ đẹp thơ mộng đã đốn gục nhiều trái tim đam mê dịch chuyển, được í như chồn bồng lai giữa đời thực bạn tuyệt đối đừng bỏ lỡ cảnh đẹp này. 

Hang Rái Vĩnh Hy ở đâu?
Hang Rái có địa chỉ tại vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Khu du lịch Hang Rái nằm cách Phan Rang 40 km, cách Phan Rang 40 km và cách thành phố Cam Ranh Khánh Hòa 40 km. Hang Rái Vĩnh Hy Ninh Thuận có một vẻ đẹp nên thơ hiếm có. Không chỉ được bao quanh bởi núi và sông. Nơi đây còn có những rạn san hô tự nhiên cùng hang núi kéo dài tới tận cửa biển phía Nam.


Nguồn gốc của tên gọi “hang Rái”
Có hai giả thuyết để giải thích cho tên gọi hang Rái. Trước kia, nơi đây là khu vực sinh sống của nhiều loài rái cá hoang dã, chúng trú ngụ trong các hang đá dọc bờ biển nên từ đó người dân luôn là han Rái. Giả thuyết thứ hai cho rằng khu vực hang Rái có nhiều cây rái dại, đây là loài cây có chất chống thấm tự nhiên vô cùng hiệu quả. Ngư dân thường lấy cây này để ép dầu rồi sơn phủ lên vỏ tàu. 


Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Hang Rái Vĩnh Hy 
Trải nghiệm cắm trại ngắm bình minh
Hang Rái đẹp nhất là khi bình minh lên, với khoảng trời nhuộm hồng vô cùng kỳ ảo. Cắm trại qua đêm trên bãi biển vùng vịnh Vĩnh Hy hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn nhiều kỷ niệm thú vị. Đừng quên chuẩn bị những dụng cụ, vật dụng và đồ ăn hộp cần thiết khi có kế hoạch cắm trại nhé. 


Tham quan khu bảo tồn Rùa biển hang Rái
Ngoài những rạn san hô tự nhiên, hang Rái Nha Trang còn có khu bảo tồn rùa biển nổi tiếng Ninh Thuận. Rùa biển vốn là một loài động vật đang ở mức cực kỳ nguy cấp trong sách đỏ. Chính vì vậy mà khu bảo tồn rùa biển tại hang Rái luôn đóng vai trò quan trọng trong việc hồi sinh giống loài này.


Vườn nho Ba Mọi
Vườn nho Ba Mọi cũng là một điểm đến vô cùng nổi tiếng. Đến với hang Rái Vĩnh Hy vườn nho, bạn sẽ được biết về toàn bộ quy trình trồng và chăm sóc nho. Không những vậy, bạn còn được thưởng thức những chùm nho tươi mọng ngay tại vườn. 


Check in bãi san hô thần thánh trong truyền thuyết
Rạn san hô ở hang Rái Ninh Thuận đã có hàng triệu năm tuổi. Với địa hình lồi lõm, đa dạng về hình thái, rạn san hô này còn được đặt những cái tên thú vị như “sao Hỏa” hay “Mặt Trăng”. Một phần của rạn san hô nằm dưới lòng biển có những hố sâu lấp lánh. Hiện tượng này được gọi là “thác trên biển” và đây cũng chính là đặc điểm độc nhất vô nhị mà chỉ hang Rái mới có.


Khám phá công viên đá
Công viên đá cũng là một trong những địa điểm check in cực “cool” khi bạn đến với hang Rái Ninh Thuận. Đá ở đây đều có những hình dạng vô cùng thú vị. Chúng xếp chồng chất lên nhau một cách tự nhiên, không có sự tác động của con người. Ở khu vực công viên Đá còn có những hang đá siêu nhỏ để bạn khám phá.
Liên hệ Viantravel để đến Hang Rái khám phá cảnh đẹp tuyệt vời này nhé!


 

logo
Hỗ trợ
19003072
info@viantravel.com