Travel and Foods

Hủ tiếu Mỹ Tho – đậm đà hương vị miền sông nước

Viantravel
Last updated 11-05-2023

Nhắc đến ẩm thực Tiền Giang là nhắc đến vô vàn những món đặc sản trứ danh như cháo cá lóc rau đắng, bánh giá, cùng các loại trái cây thơm ngon,…trong đó có một đặc sản không thể bỏ qua chính là hủ tiếu Mỹ Tho nổi tiếng khắp cả vùng.

Nguồn gốc món hủ tiếu Mỹ Tho
Hủ tiếu là món ăn lâu đời của người Triều Châu và người Mân Nam Trung Quốc. Khi du nhập vào Việt Nam và đến Mỹ Tho thì món ăn đã được chế biến sao cho phù hợp với khẩu vị của người dân tại đây và từ đó trở thành món ăn được yêu thích.


Hủ tiếu Mỹ Tho có gì ?
Điều làm cho hủ tiếu Mỹ Tho trở nên nổi tiếng là ở sợi hủ tiếu, sợi hủ tiếu Mỹ Tho đúng chuẩn sẽ khá nhỏ, khô và dai. Đặc biệt hủ tiếu được làm thủ công và được sử dụng ngay trong ngày.
Nhưng linh hồn của món hủ tiếu lại nằm ở phần nước lèo, nước lèo được ninh từ xương ống heo, nấu kèm với mực khô tôm khô và củ cải trắng để tạo nên vị ngọt đậm đà và mùi thơm đặc trưng. Nước lèo hủ tiếu Mỹ Tho sẽ hạn chế dùng đường cát bột ngọt hay bột nêm để giữ nguyên được vị ngọt thanh của nước.


Những loại topping ăn kèm cũng làm nên sự ấn tượng cho món hủ tiếu này. Một tô hủ tiếu đầy đủ thường sẽ bao gồm thịt heo thái mỏng, gan heo, lòng heo, tóp mỡ, thịt bằm, sườn non, tim heo,… Tùy theo sở thích của thực khách mà có thể gia giảm cho phù hợp với khẩu vị của mình.
Tiếp đến người ăn có thể nêm thêm những gia vị như nước mắm, tương ớt, chanh, ớt tươi, tỏi ngâm,… Không thể thiếu đĩa rau sống ăn kèm như cải, ngò, quế, giá để tăng thêm hương vị và chống ngán. 


Ngày nay, hủ tiếu Mỹ Tho càng được ưa chuộng và nó có mặt ở khắp mọi nơi, trở thành một niềm tự hào của người dân Mỹ Tho. Hủ tiếu Mỹ Tho đã len lỏi từ quán ăn nhỏ lẻ đến chiễm chệ có mặt trong các nhà hàng sang trọng, trở thành một món ngon cho khách du lịch khi có dịp ghé thăm mảnh đất Tiền Giang này.


 

logo
Hỗ trợ
19003072
info@viantravel.com