Travel and Foods

Chợ côn trùng Campuchia – khám phá ẩm thực siêu độc đáo

Viantravel
Last updated 15-05-2023

Chợ côn trùng Campuchia hấp dẫn du khách bởi hàng loạt các món đặc sản độc đáo như rắn sả ớt, nhện chiên, rết nướng,…khách du lịch đa phần đều thấy khá hứng thú khi thưởng thức món ăn độc lạ này mà không hề thấy sợ hãi.

Khám phá chợ côn trùng Campuchia
Từ thời xa xưa người dân nghèo ở Campuchia thường bắt những loại côn trùng có sẵn trong tự nhiên như ếch, nhái, rắn, rết, gián,… để chế biến thành món ăn hàng ngày và dùng với cơm hay làm món nhậu đãi bạn bè.


Như một nét văn hóa ẩm thực đã ăn sâu trong tiềm thức người Campuchia, nên ngày nay dù cuộc sống được cải thiện hơn nhưng khách du lịch vẫn bắt gặp hình ảnh chợ côn trùng nhộn nhịp và trở thành điểm đến yêu thích của du khách. Từ nhà hàng sang trọng đến quán ăn vỉa hè thì đặc sản từ côn trùng đã trở thành nét độc đáo trong ẩm thực Campuchia.


Đặc sản các món ăn từ côn trùng được bày bán ở khắp mọi nơi ở Campuchia, trong đó phải kể đến khu chợ Skun Campuchia. Chợ côn trùng Campuchia cách trung tâm thủ đô Phnom Penh khoảng 70km. Khu chợ có diện tích khoảng 500m2, được bố trí thành từng gian hàng đơn giản có vách ngăn và mái che. 
Ngay khi bước vào cổng chợ bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy khu vực bày bán đủ các loại côn trùng như nhện, dế, gián,... Toàn bộ khu chợ Skun gồm có hơn chục sạp bày bán côn trùng lúc nào cũng thơm phức mùi chiên và bắt mắt. 


Món ăn được yêu thích nhất ở chợ côn trùng Campuchia là nhện xào hay nhện chiên. Toàn thân nhện có màu đen, chân có lông được sơ chế sạch sẽ sau đó chiên cùng với hạt tiêu, tỏi phi cho tới khi giòn là có thể thưởng thức. Ngoài ra du khách có thể mua nhện về ngâm rượu với giá rất rẻ, loại rượu này rất tốt cho sức khỏe. 


Khi muốn mua côn trùng về, bạn nên chọn lựa kỹ càng, tránh lựa những con có màu sắc đậm, mềm vì đó là hàng bán ế. Người dân buôn bán rất nhiệt tình kèm theo giá đồ ăn không quá đắt chỉ khoảng vài chục nghìn là bạn có để thưởng thức món ăn này. 


Nếu có dịp đến Campuchia đừng bỏ lỡ món ăn độc đáo này nhé. 
Tham khảo tour đến Campuchia tại Viantravel!

logo
Hỗ trợ
19003072
info@viantravel.com