Travel and Foods

Chạy trốn mùa hè – đến đảo Phú Quý

Viantravel
Last updated 24-04-2023

Phú Quý hay còn gọi là cù lao Thu, cù lao Khoai Xứ là một đảo nhỏ nằm cách Phan Thiết, Bình Thuận khoảng 120 km về phía đông nam. Nơi đây có đủ cảnh đẹp, danh thắng để du khách thỏa sức khám phá và nghỉ ngơi.


Phú Qúy là huyện đảo xa nhất của tỉnh Bình Thuận, có khung cảnh hoang sơ thích hợp để khách du lịch đến khám phá và trải nghiệm. Phương tiện duy nhất để lên đảo là di chuyển bằng tàu biển từ thành phố Phan Thiết với hơn 110km.
Trên đảo chưa có xe taxi, bạn có thể thuê xe máy để thuận tiện trong việc đi lại. Do còn hoang sơ nên chưa có nhiều khách sạn hay resort, bạn có thể dễ dàng tìm được homestay hay nhà nghỉ để lưu trú với giá cả khá hợp lý.


Đến Phú Qúy chơi ở đâu?
Vịnh Triều Dương
Men theo con đường lớn quanh đảo, điểm đến đầu tiên là vịnh Triều Dương, một bãi tắm nhỏ nước xanh và lặng bên bãi cát mịn trải dài. Nơi đây buổi chiều có đông người địa phương tắm biển. Tiếp đó, cột cờ chủ quyền là nơi hầu như du khách nào đến đảo cũng check-in.


Đỉnh Cao Cát
Đỉnh Cao Cát được xem là một trong những ngọn núi cao nhất trên đảo, ví như đại vực Grand Canyon, với đỉnh cao 106m so với mặt nước biển. Trên đường khám phá đỉnh bạn có thể ghé thăm chùa Linh Sơn.


Hải đăng Phú Qúy
Hải đăng nằm trên núi Cấm, từ hải đăng bạn có thể ngắm nhìn được phong cảnh xung quanh đảo rất đẹp và nên thơ. Cuối con đường lên hải đăng, bạn có thể viếng chùa Linh Bửu. 


Dinh Thầy Nại
Dinh mộ thờ thầy thuốc người Hoa có công lớn cứu chữa người dân từ thuở đảo còn nguyên sơ. Ông được tôn thờ như vị thần bảo hộ hòn đảo. Theo truyền thuyết, thầy Sài Nại là một thương gia người Hoa và có hiểu biết về các loại thuốc để chữa bệnh. Trong một lần sang Việt Nam buôn bán, thuyền của ông bị bão đẩy lên đảo Phú Quý. Ông bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp của đảo nên quyết định gắn bó suốt đời.
Sau khi mất, ông được nhân dân chôn cất và đắp nên khu dinh mộ vào năm 1665. Người dân đảo đều đến dinh cầu nguyện khi gặp khó khăn hay đi biển được mùa tôm cá. Hàng năm, Lễ cúng Thầy được tổ chức vào ngày 4/4 âm lịch với nhiều nghi thức truyền thống


Chợ cá Long Hải
Đến đảo nhất định phải ăn hải sản, chợ cá Long Hải là nơi luôn tấp nập những đoàn thuyền đánh cá liên tục cập bến. Giá hải sản ở chợ cá Long Hải khá rẻ và chất lượng không thể chê được.


Thăm đảo và lặn ngắm san hô
Ghé thăm Hòn Đen, Hòn Trứng, Hòn Giữa, Hòn Đỏ, Hòn Tranh. Bạn có thể đi cano để di chuyển giữa các hòn đảo này, Hòn Tranh và Hòn Đen là nơi bạn có thể câu cá, lặn ngắm san hô, “sống ảo” và ăn trưa tại nhà bè.


“Thiên đường” du lịch Phú Quý chắc chắn sẽ là một vị cứu tinh tuyệt vời cho những tâm hồn cần được thư giãn và vui chơi. Và với những kinh nghiệm được chia sẻ trên đây, bạn đã có thể mạnh dạn đặt ngay chiếc vé và khách sạn cho chuyến đi sắp tới rồi nhé. Ngoài ra, bạn đừng bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi trên Traveloka, điều này sẽ giúp bạn tối ưu chi phí cho chuyến đi.
Đảo Phú Qúy được ví như “Bali thu nhỏ” – đây chắc chắn như là một vị cứu tinh tuyệt vời cho mùa hè oi ả. Du lịch đảo Phú Qúy là một sự lựa chọn mới cho những tâm hồn thích “Vitaminsea” cần được thư giãn và nghỉ ngơi sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. 
 

logo
Hỗ trợ
19003072
info@viantravel.com