Travel and Foods

5 món ngon quen thuộc của người Hoa tại Sài Gòn

Viantravel
Last updated 07-08-2023

Các món ăn của người Hoa đã trở thành một nét văn hóa ẩm thực sinh động trong bức tranh muôn màu tại Sài Gòn tấp nập. Cùng Viantravel tìm hiểu 10 món ngon quen thuộc của người Hoa tại Sài Gòn nhé!

Cơm chiên dương châu


Cơm chiên Dương Châu có nguồn gốc từ thời kỳ nhà Thanh của Trung Quốc. Món ăn này được làm từ lạp xưởng, chả lụa (giò), trứng và cơm. Ngoài ra, tuỳ thuộc vào khẩu vị và sở thích, người nấu có thể bổ sung thêm các loại rau củ như cà rốt, củ cải và hạt đậu để gia tăng hương vị và chất dinh dưỡng của món ăn.
Chè trứng gà trà tàu 


Là một món ăn rất nổi tiếng của người Hoa, giúp an thận bổ phổi, đẹp da, thanh giọng. Nguyên liệu của món ăn này gồm trứng, trà và đường.
Há cảo 


Là món ăn Hoa được bán cả trong nhà hàng và trên đường phố. Món ăn có phần nhân từ tôm, thịt heo và các loại rau củ.
Mì vịt tiềm


Có nước dùng ngọt mà không béo, mì tươi được làm từ trứng ăn kèm các loại rau xanh để giải ngấy. Điểm nhấn của món ăn chính là những chiếc đùi vịt tiềm được xử lý giòn, mềm, không tanh.
Sủi cảo


Gần giống với hoành thánh nhưng lớn hơn. Nhân bánh thường được làm từ tôm, thịt theo, các loại rau… băm nhuyễn và trộn gia vị cho vừa ăn. Sủi cảo có thể chế biến theo nhiều cách như ăn nước, hấp hay chiên.
 

logo
Hỗ trợ
19003072
info@viantravel.com