Travel and Foods

10 đặc sản Bình Định phải thử một lần

Viantravel
Last updated 15-08-2023

Bình Định thuộc khu vực duyên hải miền Trung với bề dày lịch sử là người con của võ thuật với nề văn hóa Sa Huỳnh là địa điểm lý tưởng ch du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, yếu tố làm nên sự hấp dẫn ngoài cảnh đẹp và địa điểm tham quan nối tiếng, thì chúng ta không thể bỏ qua đặc sản Bình Định vô cùng đặc trưng.

 

Khi du lịch Bình Định- xứ Nẫu, bạn sẽ choáng ngợp những cảnh đẹp cũng như món ăn độc đáo nơi đây. Hôm nay, chúng ta cùng nhau đi khám phá những đặc sản của Bình Định.
1.    Chả cá Quy Nhơn
Chả cá Quy Nhơn phổ biến 2 loại là chả hấp và chả chiên. Với nguyên liệu được tuyển chọn từ những con cá biển tươi ngoan nhất và công thức chế biến độc quyền của người dân đã tạo nên sự khác biệt cho chả cá Quy Nhơn.


2.    Bánh ít lá gai
Bánh được làm từ lá gai, một loại cây có thể giúp bạn thanh nhiệt cơ thể cũng như giải độc gan và có mùi thơm dịu từ lá gai hòa quyện cùng vị ngọt béo của đậu xanh.


3.    Nem chợ Huyện
Nem khi ăn có cảm giác dai giòn, chua vừa miệng. Có thể chế biến nem bằng cách nướng hoặc ăn nem với chả ram, rau mùi, tía tô để tăng thê độ ngon cho món này.


4.    Bánh tráng chả cá
Bánh tráng chả cá là một trong những đặc sản nổi tiếng gần xa của Bình Định. Bánh tráng chả cá làm từ nguyên liệu chính của cá cùng một ít gia vị và bột năng. Để ăn món này đúng vị hơn là ăn kèm với rau răm.


5.    Gỏi cá Chình
Cá chình Bình Định có thân hình nhỏ, dài, và thịt đặc biệt ngọt. Những lát cá tươi ngọt trộn với rau sống kèm với vị chua chua ngọt ngọt. 


6.    Mực rim Quy Nhơn
Mực rim là món ăn phố biến khiến du khách yêu thích và có mặt hầu hết những vùng biển lớn. Tuy nhiên mực rim hay còn gọi là mực ngào Bình Định có một hương vị thơm ngon rất riêng từ vùng biển duyên hải miền Trung. 


7.    Tré Bình Định
Mặc dù tré đã có mặt phổ biến các tỉnh thành Trung Bộ, nhưng hương vị thơn ngon nhất vẫn là tré Bình Đinh với cách làm và công thức chỉ vùng đất Bình Định mới làm nên được. 
Với những thành phần nguyên liệu như la tai heo, lỗ mui heo, da heo, thịt ba chỉ,… 


8.    Bánh thuẫn
Nếu như ở Hà Nội có bánh cốm, Hải Dương có bánh đậu xanh, Vũng Tàu có bánh bông x lan trứng muối,… thì Quy Nhơn lại là bánh thuẫn phổ biến vào ngày Tết của người dân miền Trung


9.    Rượu Bàu Đá
Sở dĩ rượu Bàu Đá được biến đến là đặc sản Bình Định vì rượu không nấu từ gạo thông thường như những loại rượu khác. Rượu Bàu đá được nấu từ gạo lứt và khi sử dụng một nguồn nước trong một làng của tỉnh Bình Định mới đạt được hương vị ngon nhất. Từ xưa, rượu Bàu Đá đã được tiến cung cho vua nên được xếp vào loại đặc sản thượng hạn của Bình Định. Rượu nổi tiếng dễ say vì có nồng độ côn cao, có thể lên đến 50.

10.    Gié bò Tây Sơn
Gié bò Tây Sơn là một món ăn khá lạ và độc đáo mà không phải ai cũng ăn được. Quy trình chế biến món này rất cầu kỳ và công phu. Gié được là rất kỹ sau đó ướp gia vị: tiêu, tỏi, gừng,… để không bị hôi và chế tạo thành món ngon đặc biệt vô cùng.


 

logo
Hỗ trợ
19003072
info@viantravel.com